Hướng dẫn các sử dụng bộ lọc trong Zapier

Theo mặc định, Zaps sẽ chạy khi dữ liệu mới được tìm thấy phù hợp với trình kích hoạt của bạn. Bằng cách chèn một bước Lọc vào Zap, bạn có thể yêu cầu Zap chỉ chạy nếu dữ liệu của bạn khớp với các tiêu chí nhất định. Hãy kiểm soát Zaps của bạn bằng cách nói cho nó các quy tắc về thời gian để chạy.
Bộ lọc Zapier
Bộ lọc có thể được thêm vào bất kỳ Zap nào để hạn chế bộ lọc chỉ chạy khi các điều kiện của bạn được đáp ứng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn thêm người mua sản phẩm vào danh sách tiếp thị cụ thể, thông báo cho nhóm của bạn về Slack khi xếp hạng phản hồi của khách hàng trở lại dưới dạng phủ định hoặc lưu email chứa từ "biên lai" tới Dropbox.
Bộ lọc cơ bản hoạt động như tín hiệu giao thông, cho phép bạn định tuyến hoặc dừng Zaps theo các cách khác nhau dựa trên các điều kiện cụ thể.

Những điểm chính

Bộ lọc có thể dễ dàng được thêm vào bất kỳ Zap nào.
Bước 1: Sau khi bạn đã thêm Trình kích hoạt vào Zap, hãy nhấp vào dấu cộng trong menu bên trái nơi bạn muốn thêm Bộ lọc.
Thêm bước mà bạn muốn thêm bộ lọc
Sau đó nhấp vào "Lưu + Tiếp tục" để định cấu hình Bộ lọc của bạn.
Thêm Bộ lọc vào luồng công việc của bạn
Bây giờ bạn sẽ thấy trang cấu hình cho phép thiết lập Bộ lọc của mình:
Cấu hình bộ lọc
Bước 2: Nhấp vào trình đơn thả xuống để cho Zap biết trường hoặc trường cần xem. Khi bạn chọn menu thả xuống, bạn sẽ thấy tất cả các trường có sẵn từ bước Kích hoạt. Ví dụ: ngày, ID hoặc vị trí, tùy thuộc vào dữ liệu ứng dụng.
Bước 3: Khi bạn đã chọn trường của mình, hãy chọn tùy chọn lọc phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Zapier hỗ trợ văn bản, số, ngày / giờ, boolean (có / không), và không / không tồn tại.
Tùy chọn bộ lọc
Dưới đây là ví dụ sử dụng trường "Vị trí" để chỉ kích hoạt khi kết quả chứa từ "Phoenix":
Lọc trường kích hoạt
Bước 4: Tùy chọn: Bạn có thể muốn thêm nhiều tiêu chí vào Bộ lọc để tinh chỉnh thêm kết quả của mình. Tùy chọn "Và" cho phép bạn tinh chỉnh thêm tìm kiếm của mình (như được hiển thị bên dưới), trong khi tùy chọn "Hoặc" mở rộng tiêu chí của bạn để bao gồm các kết quả bổ sung sẽ kích hoạt Zap của bạn.
Bộ lọc và hoặc
Bước 5: Nhấp vào "Tiếp tục" khi bạn đã hoàn tất việc thêm tiêu chí của mình để xem logic tại nơi làm việc, xác định xem dữ liệu thử nghiệm trong Bộ lọc có kích hoạt Zap của bạn không. Trong ví dụ dưới đây, bạn sẽ thấy mã màu với màu xanh lá cây cho biết logic sẽ kích hoạt Zap và màu vàng cho biết logic sẽ giữ cho Zap không kích hoạt. Trong trường hợp này, do các tiêu chí, Zap sẽ không chạy.
Lọc Logic
Bước 6: Lưu Bộ lọc của bạn bằng cách nhấp vào "Tiếp tục", kiểm tra bộ lọc để đảm bảo rằng Bộ lọc hoạt động theo cách bạn cần.
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm hành động của bạn bây giờ sẽ chỉ chạy khi các tiêu chí của bạn được đáp ứng. Vui lòng thêm Bộ lọc vào bất kỳ Zaps yêu thích nào của bạn để tạo quy trình làm việc hoàn hảo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Zapier

Khai thác sử mạnh của Zapier một các hiệu quả nhất