Giới thiệu về Công cụ Marketing Automation Zapier

Zapier là gì?

Zapier là một công cụ phát triển và phổ biến nhất trong lĩnh vực Marketing Automation.

Zapier có thể kết nối các ứng dụng yêu thích của bạn, chẳng hạn như Gmail, Slack, MailChimp và hơn 1.000 ứng dụng khác. Bạn có thể kết nối hai hoặc nhiều ứng dụng để tự động hóa các tác vụ lặp lại mà không cần mã hóa hoặc dựa vào các nhà phát triển để xây dựng sự tích hợp. Di chuyển thông tin giữa các ứng dụng web của bạn tự động, vì vậy bạn có thể tập trung vào công việc quan trọng nhất của mình. Thật dễ dàng để bất kỳ ai cũng có thể tạo quy trình làm việc ứng dụng của riêng mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Ví dụ: có thể bạn nhận được nhiều tệp đính kèm email trong tài khoản Gmail của mình và bạn muốn lưu chúng vào Dropbox. Mỗi khi bạn nhận được tệp đính kèm, bạn có thể mở email, nhấp vào tệp đính kèm và sau đó lưu nó vào Dropbox. Hoặc bạn có thể sử dụng Zapier tự động hóa điều này cho bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Zapier:

  • Có sẵn hơn 1000 nền tảng khác nhau để tùy chỉnh
  • Có thể tạo các luồng công việc độc lập hay kết nối theo chuỗi
  • Bắt đầu làm việc khi được kích hoạt bởi một hành động làm khởi động quy trình
  • Chỉ tập trung vào các công việc lặp đi lặp lại. Nên có thể tập trung cho các công việc chính

Các ví dụ khác về Zaps (tác vụ trong Zapier)

Với Zapier, có hàng ngàn quy trình công việc khác nhau mà bạn có thể tạo. Dưới đây chỉ là một vài ví dụ khác cho bạn:

  • Tự động hóa đăng bài từ website lên các phương tiện truyền thông xã hội của bạn bằng cách gửi các mục RSS mới lên Facebook dưới dạng bài đăng 
  • Giữ các dự án được tổ chức bằng cách sao chép thẻ Trello mới vào Evernote 
  • Giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng bằng cách thêm người trả lời biểu mẫu từ Typeform vào danh sách gửi thư của bạn trong MailChimp 
  • Đảm bảo nhóm của bạn không bao giờ bỏ lỡ một cuộc họp bằng cách thông báo cho kênh trong Sự kiện sắp diễn ra trên Lịch Google sắp tới 
  • …và nhiều cái khác!

Một số thuật ngữ Zapier sử dụng

1. Zap

Zap là quy trình làm việc tự động giữa các ứng dụng của bạn. Ví dụ, bạn có thể có một Zap lưu các tệp đính kèm Gmail của bạn vào Dropbox và một tệp Zap khác để lưu các email mà bạn gắn dấu sao trong Gmail vào một tệp văn bản. Các khoảng trống bao gồm ít nhất hai phần: Trigger và một hoặc nhiều hành động.

2. Trigger

Trigger là sự kiện trong ứng dụng khởi động Zap. Một khi bạn thiết lập một Zap, Zapier sẽ theo dõi các ứng dụng cho sự kiện đó. Đối với ví dụ "Lưu tệp đính kèm Gmail vào Dropbox", bạn có thể nhận được nhiều email thông qua tài khoản Gmail của mình, nhưng Zap không được kích hoạt cho đến khi email chứa tệp đính kèm.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Zapier

Khai thác sử mạnh của Zapier một các hiệu quả nhất

Hướng dẫn các sử dụng bộ lọc trong Zapier