Sử dụng chức năng tìm kiếm trong Zapier

Zaps của bạn nên được tùy chỉnh để làm việc tốt nhất. Điều đó có nghĩa là bạn có thể muốn thiết lập một Zap không chỉ sử dụng tìm kiếm dữ liệu khi nó đi vào một ứng dụng, mà còn sử dụng dữ liệu trước đó.
Đó là nơi các hành động tìm kiếm xuất hiện. Các hành động tìm kiếm tra cứu dữ liệu trong một ứng dụng, vì vậy bạn có thể sử dụng nó sau này trong cùng một Zap. Bạn tìm kiếm một Zap và Zapier sẽ truy vấn dữ liệu, sau khi tìm thấy nó và sử dụng nó.
Ví dụ: các liên hệ của bạn có thể điền vào biểu mẫu trực tuyến bất cứ khi nào họ thay đổi địa chỉ email. Bạn có thể thiết lập một Zap tìm kiếm một liên hệ hiện có trong công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) bất cứ khi nào ai đó điền vào biểu mẫu trực tuyến của bạn. Sau đó, trong các bước tiếp theo, Zap sẽ cập nhật bản ghi liên hệ hiện có đó bằng địa chỉ email mới.
Hành động tìm kiếm trong hành động: Tìm một liên hệ Pipedrive, sau đó gửi thông tin của họ tới Slack.
Đây là cách để thêm một hành động tìm kiếm vào Zap của bạn.
Bước 1: Nhấp vào dấu g ở bảng điều khiển bên trái của trình soạn thảo Zap.
Bước 2: Nhập tên ứng dụng bạn muốn Zapier tìm thấy dữ liệu, lưu ý rằng chỉ một số ứng dụng của Zapier hoạt động với các Hành động tìm kiếm.
Bước 3: Sau đó chọn một trong các tùy chọn bên dưới tiêu đề "Tìm kiếm".
Tùy chọn hành động tìm kiếm
Bước 4: Tiếp theo, cho Zap biết chính xác dữ liệu bạn đang tìm kiếm bằng cách điền vào các trường. Phần thú vị là, bạn có thể sử dụng dữ liệu từ bước trước để báo cho Zap biết cần tìm gì trong bước này.
Tìm kiếm trường hành động
Ngoài việc tìm kiếm dữ liệu hiện có, một số Hành động tìm kiếm cũng có khả năng tạo dữ liệu (nếu nó chưa tồn tại). Bạn có thể biết ứng dụng có khả năng này hay không bằng cách tìm kiếm hộp kiểm "hoặc tạo" trong khi thiết lập bước Hành động tìm kiếm.
Tìm kiếm hành động tạo dữ liệu
Khi bạn chọn hộp kiểm đó, bạn đang yêu cầu Zap tìm dữ liệu hoặc nếu không tìm thấy dữ liệu, hãy tạo nó. Trong ví dụ này, nếu ai đó điền vào biểu mẫu liên hệ của bạn nhưng chưa có trong CRM của bạn, thì Zap sẽ tạo liên hệ cho bạn.
Bước 5: Sau khi bạn điền vào các trường, hãy nhấp vào nút kiểm tra để đảm bảo bước hoạt động và xem dữ liệu nào được tìm thấy hoặc tạo ra. Nếu Zap không tìm thấy dữ liệu bạn đang tìm kiếm và bạn không đánh dấu vào hộp kiểm cho phép Zap tạo dữ liệu thay vào đó, thì Zap sẽ không tiến hành bước tiếp theo. Nếu dữ liệu bạn đang tìm kiếm được tìm thấy (hoặc được tạo), Zap sẽ chuyển sang bước tiếp theo của Zap của bạn.
Hành động tìm kiếm cho phép bạn nhấn vào dữ liệu mạnh mẽ đã tồn tại trong ứng dụng của bạn mà không mất thời gian tự tìm kiếm dữ liệu theo cách thủ công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Zapier

Khai thác sử mạnh của Zapier một các hiệu quả nhất

Hướng dẫn các sử dụng bộ lọc trong Zapier